LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 – 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 02/6/2022, trường THPT Lắk long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022, cùng về dự với buổi lễ có bà Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện ủy,  ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND Huyện, đại diện các cơ quan ban nghành, các Bí thư đoàn xã – thị trấn, đại diện hội cha mẹ học sinh, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1300 học sinh trường THPT Lắk

Thầy Lê Văn Trị – Bí thư Chi bộ , Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Nằm trong tình hình chung, năm học 2021 – 2022 của thầy và trò trường THPT Lắk là năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Trong 9 tháng của năm học với những thời điểm khác nhau nhà trường có những hình thức dạy học linh hoạt thích ứng theo từng thời kì dịch bệnh, có thời điểm nhiều giáo viên, nhân viên, học sinh là f0 ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng dạy – học, nhất là đối với học sinh cuối cấp. Được sự quan tâm của các sở, ban ngành; sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu; đặc biệt là sự quan tâm động viên kịp thời của ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh học sinh; sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao của các thầy cô giáo; sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học, đảm bảo yêu cầu chất lượng đào tạo của Sở Giáo dục và đào tạo.

Đại biểu về tham dự lễ tổng kết

   Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid – 19, Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục năm học. Kết quả 2 mặt giáo dục đều vượt chỉ tiêu đặt ra, với tổng số 1304 học sinh các khối lớp, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 532 em, học sinh nữ là 764 em. Bao gồm  33 lớp ( khối 10: 12 lớp với 441 học sinh ; khối 11: 11 lớp với 433 học sinh; khối 12: 10 lớp với 430 học sinh). Kết quả về học lực 97,93% hoc sinh đạt học lực trung bình trở lên; về hạnh kiểm: 100% học sinh có hạnh kiểm trung bình trở lên. Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh: 04 đề tài dự thi cấp tỉnh. Tham gia dự thi tìm hiểu pháp luật cấp tỉnh: Đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích. Tham gia cuộc thi thiết kế video vượt qua nỗi sợ đánh bay covid cấp tỉnh; Tham gia cuộc thi Olimpic tiếng anh do trung ương đoàn tổ chức…

Một tiết mục văn nghệ từ chi đoàn 12a1

        Song song với việc học, trường THPT Lắk đã tổ chức triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm và phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến do Đoàn trường tổ chức như: Tự hào tiếng hát thanh niên, duyên dáng áo dài… nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng sống cho học sinh.

Thầy Nguyễn Phan Anh – Phó Bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ, Ths. Nguyễn Phan Anh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lắk thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm học 2021 – 2022 của nhà trường. Từ đó, đặt ra yêu cầu với học sinh cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường cần phải đoàn kết một lòng, tiếp tục nỗ lực khẳng định và phát huy vị thế của một ngôi trường THPT có truyền thống hơn 35 năm ở huyện nhà và trở thành địa chỉ đỏ đáng tin cậy cho con em trong huyện. Thực hiện nhiệm vụ của nhà trường trong thời gian tới, Ths. Nguyễn Phan Anh chỉ rõ: Với học sinh khối 12, cần cố gắng hết mình ôn luyện phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình. Với học sinh khối 10, 11 cần tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội…

Ông Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyện Lắk phát biểu tại buổi lễ

          Về dự lễ tổng kết, đại diện cho lãnh đạo huyện ông Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò trường THPT Lắk đã đạt được, đặc biệt trong công tác phát triển Đảng trong học sinh.  Ông đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Quán triệt nội dung, quy chế ngành giáo dục và nhà trường để học sinh rèn luyện tính kỷ luật trong quá trình học tập, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xứng đáng với niềm tin của nhân dân huyện nhà.

HS Lê Minh Ngọc Hân – 12a1 phát biểu cảm nghĩ

          Trong buổi lễ em Lê Minh Ngọc Hân – chi đoàn 12A1 đã đại diện cho hơn 1300 học sinh nhà trường phát biểu cảm tưởng về mái trường THPT Lắk, cám ơn sự dìu dắt tận tình của thầy cô và nhắn gửi tới các bạn học sinh khối 10, khối 11.

Thầy Nguyễn Văn Thảo – Chủ tịch Công đoàn nhà trường thông qua các quyết định khen thưởng

        Một năm học nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội để mỗi học sinh trường THPT Lắk thể hiện bản thân với sự nỗ lực không ngừng. Từng dấu chân trên chặng đường 2021-2022 đều xứng đáng được ghi nhận. Đặc biệt, trong lễ Bế giảng, nhà trường đã vinh danh các thầy cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022; và những học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

         Cũng tại Lễ Bế giảng năm học 2021-2022, nhà trường đã thực hiện bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Đây là một hoạt động thường niên trong kế hoạch và nhiệm vụ năm học nhằm tăng cường sự phối hợp quản lý học sinh trong dịp hè. Đồng thời việc bàn giao học sinh về địa phương nhằm tạo điều kiện cho học sinh được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội khác do địa phương tổ chức. Thông qua các hoạt động đó, học sinh sẽ được giáo dục truyền thống, phẩm chất, đạo đức lối sống; có cơ hội được thể hiện và phát triển bản thân, đóng góp tích cực cho địa phương và xã hội trong dịp hè.

Bàn giao hs cho các đoàn xã, thị trấn

Lễ Bế giảng năm học 2021-2022 diễn ra trong không khí trang trọng đã khép lại với nhiều cảm xúc và dư âm tốt đẹp. Một chặng đường mới sẽ lại bắt đầu, thầy và trò trường THPT Lắk quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra và giành được nhiều thắng lợi mới. Chúc cho tất cả học sinh của trường có một kỳ nghỉ hè vui khỏe, bổ ích, an toàn. Chúc các em học sinh 12 đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới và luôn là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè!

và sau đây là một vài hình ảnh khác về buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ