TRƯỜNG THPT LẮK THAM GIA CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT – KHỞI NGHIỆP DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong thời gian 03 ngày từ 15 đến 17/01/2021 đoàn học sinh của trường THPT Lắk đã tham gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật – khởi nghiệp dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021 tại Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh cuộc thi

Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh thể hiện niềm đam mê của mình trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và khởi nghiệp. Bên cạnh đó cuộc thi còn góp phần tích cực đối với đội ngũ thầy, cô giáo ở các nhà trường trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường đẩy mạnh ứng dụng kiến thức lí thuyết, kiến thức liên môn vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống. Trong cuộc thi này, nhiều năm liền, học sinh trường THPT lắk đã đạt giải cao điều này chứng tỏ khả năng sáng tạo của học sinh trung học trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Nhóm tác giả: Trần Hồng Hà và Bùi Thị Diễm Quỳnh lớp 12A1

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021 thu hút 195 dự án, 395 học sinh thuộc 64 đơn vị tham gia, trong đó gồm: 15 phòng GD&ĐT và 49 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Vượt qua vòng thi ý tưởng trong cuộc thi này trường THPT Lắk vinh dự tham gia với 02 đề tài vào vòng chung khảo: đề tài “Điều chế sáp thoa chống muỗi, dưỡng da, trị mẩn ngứa từ dịch trái điều, sáp ong và dầu dừa” – Lĩnh vực hóa học và đề tài “Dụng cụ làm cỏ đa năng ở cây lúa nước” – Lĩnh vực cơ khí.

Thầy Tạ Anh Tú và nhóm học sinh thực hiện đề tài dụng cụ làm cỏ đa năng ở cây lúa nước

Dù đây mới chỉ là những bước đi chập chững đầu tiên trên con đường tập làm nhà khoa học, nhưng hai nhóm tác giả: Trần Hồng Hà và Bùi Thị Diễm Quỳnh lớp 12A1; Nguyễn Quang Dũng H’ Gia Cần Kuan lớp 10A6 đã đại diện cho hơn 1300 học sinh trường THPT Lắk mang tới cuộc thi thi niềm đam mê lớn dành cho nghiên cứu khoa học. Và kết quả thật đáng khích lệ. Bên cạnh các trường chuyên và các trường có truyền thống đạt thành tích cao ở kì thi này học sinh trường THPT Lắk cũng đã xuất sắc giành một giải Nhì với đề tài “Điều chế sáp thoa chống muỗi, dưỡng da, trị mẩn ngứa từ dịch trái điều, sáp ong và dầu dừa”- Do cô Chu Thị Hoàng Vân hướng dẫn và một giải Ba đề tài “Dụng cụ làm cỏ đa năng ở cây lúa nước” – Do thầy Tạ Anh Tú hướng dẫn.

Cô Chu Thị Hoàng Vân cùng nhóm học sinh thực hiện đề tài