CHUỖI HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2022) VÀ 33 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989 – 22/12/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Được sự đồng ý của Chi bộ, BGH nhà trường,  Đoàn trường THPT Lắk đã thực hiện tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022). Chuỗi hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đoàn viên và các chi đoàn thanh niên.

1. Thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng H Nar Rơ Ông.

Đại diện BTV huyện đoàn cùng các đc trong BCH đoàn trường tặng quà cho mẹ

Vào chiều ngày 22 tháng 12, BCH Đoàn trường phối hợp với BTV Huyện đoàn đi thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng H Nar Rơ Ông – tại buôn Pai A, xã Đắk Phơi, huyện Lắk. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn sâu sắc đối với những hy sinh của Mẹ, các đồng chí trong BC đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao cho Mẹ những phần quà hết sức ý nghĩa với mong ước Mẹ có được sức khỏe dồi dào, minh mẫn. Mẹ H Nar thực sự rất cảm động trước sự quan tâm của tập thể trường THPT Lắk.

Các đ/c trong đoàn hỏi thăm sức khỏe của mẹ

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Bởi vậy, việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực đối với trường THPT Lắk, giúp cho các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp

2. Thăm và thắp nhang các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Lắk

Để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Đoàn trường THPT Lắk đã đến tham dự lễ viếng và thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Lắk.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa lên Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ để tri ân, ghi nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân, thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ, những người con ưu tú đã hiến dâng trọn đời cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

3. Kết nạp đoàn viên mới.

Kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh, 25 học sinh của trường THPT Lắk được vinh dự kết nạp là những thành viên tiêu biểu của đến từ các chi đoàn. Đây là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng 25 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”… đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  1. Các hoạt động của đội thanh niên xung kích nhà trường

Để hưởng ứng không khí chào mừng 78 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, đội thanh niên xung kích của trường đã xây dựng các tiết mục văn nghệ để giờ ra chơi thêm bổ ích và ý nghĩa.

Chuỗi hoạt động hướng tới 78 năm kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam là hoạt động thường niên và ý nghĩa của trường THPT Lắk nhằm giáo dục nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên về truyền thống uống nước nhớ nguồn và lí tưởng các mạng. Chuỗi hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đoàn viên và các chi đoàn trực thuộc.